Làm sao để xử lý Boron Treated cho khối Rubik?

Làm sao để xử lý Boron Treated cho khối Rubik?

 

Trò chơi Rubik là một trong những trò chơi giải đố phổ biến nhất trên thế giới. Không chỉ là một thú vui giải trí, Rubik còn mang lại nhiều lợi ích cho người chơi, đặc biệt là khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề.

Mechanically surround, Comparabil what are boron treated puzzles consum  Dibuite rechin

Trong những năm gần đây, một phương pháp xử lý mới cho khối Rubik đã xuất hiện, đó là Boron Treated. Phương pháp này giúp cải thiện cảm giác xoay của khối Rubik, khiến nó trở nên mượt mà và dễ chịu hơn.

 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Boron Treated và cách thực hiện phương pháp này.

 

Boron Treated là gì?

 

Boron Treated là một quá trình xử lý hóa học giúp thay đổi cấu trúc của nhựa ABS, loại nhựa được sử dụng để sản xuất khối Rubik. Quá trình này sử dụng một hỗn hợp của acetone và boric acid để phá vỡ các liên kết trong nhựa ABS, khiến nó trở nên mềm mại hơn.

 

Lợi ích của Boron Treated

 

Boron Treated mang lại một số lợi ích cho khối Rubik, bao gồm:

 

Cải thiện cảm giác xoay: khối Rubik sau khi được xử lý Boron Treated sẽ trở nên mượt mà và dễ chịu hơn khi xoay.

Giảm ma sát: Boron Treated giúp giảm ma sát giữa các viên của khối Rubik, khiến nó trở nên dễ xoay hơn.

Tăng độ bền: Boron Treated giúp tăng cường độ bền của nhựa ABS, khiến khối Rubik ít bị hư hỏng hơn.

Cách thực hiện Boron Treated

 

Để thực hiện Boron Treated cho khối Rubik, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

 
  • 2 cốc thủy tinh hoặc sứ

  • 1 chiếc kẹp kim loại

  • 1 thìa cà phê boric acid

  • 60ml acetone

  • 60ml nước nóng

  • Các bước thực hiện

 

Gỡ sticker và tháo các bộ phận của khối Rubik ra. Lưu ý chỉ xử lý các viên, còn phần cứng của khối Rubik như lõi, lò xo, nam châm, miếng nắp trung tâm cần được để riêng và không tham gia vào quá trình này.

 

Đổ 60ml acetone vào chiếc cốc đầu tiên và 60ml nước nóng vào chiếc cốc thứ hai.

 

Cho ¼ thìa cà phê boric acid vào nước nóng, ¾ còn lại cho vào trong cốc đầu tiên chứa acetone rồi khuấy cả 2 cốc thật kĩ.

 

Gấp một viên rồi nhúng ngập trong cốc acetone từ 1 đến 2s, đủ lâu để hợp chất này bao phủ toàn bộ bề mặt. Sau khi vớt ra, vẩy nhẹ để phần acetone còn đọng lại được thoát hết ra ngoài.

 

Thả viên cube đó vào cốc nước nóng có boric acid. Lần này bạn có thể ngâm 10s hoặc lâu hơn vẫn được. Sau khi vớt ra, vẩy nhẹ để lượng nước còn đọng lại thoát hết ra ngoài.

 

Đặt viên cube ở nơi khô ráo và để khô.

 

Sau khi được xử lý Boron Treated, khối Rubik sẽ chuyển dần sang màu xám. Nếu như bạn gặp phải trường hợp bong tróc 1 chút nhựa, hãy dùng dụng cụ dũa đề mài nhẵn bề mặt các viên. Sau khi chắc chắn các viên đều đã khô và nhẵn, bạn đã có thể lắp lại và chơi như bình thường.

 

Lưu ý

 

Boron Treated là một quá trình hóa học có thể gây nguy hiểm nếu không được thực hiện đúng cách. Bạn cần đeo khẩu trang và thực hiện ở nơi thoáng khí để tránh hít phải acetone bốc hơi.

Boric acid là một chất có độc tính thấp, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận khi sử dụng. Nếu boric acid dính vào da, hãy rửa sạch ngay lập tức với nước.

Nếu bạn không chắc chắn mình có thể thực hiện Boron Treated an toàn hay không, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của một người có chuyên môn.

Kết luận

 

Boron Treated là một phương pháp hiệu quả giúp cải thiện cảm giác xoay của khối Rubik. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện phương pháp này một cách cẩn thận để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.


Đang xem: Làm sao để xử lý Boron Treated cho khối Rubik?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng