CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT: ERNO RUBIK ĐÃ TỪNG MẤT 1 THÁNG ĐỂ GIẢI RUBIK

CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT: ERNO RUBIK ĐÃ TỪNG MẤT 1 THÁNG ĐỂ GIẢI RUBIK

Erno Rubik sinh ngày 13/7/1944 tại Budapest, Hungary. Cậu bé Erno Rubik lớn lên trong sự lãng mạn của người mẹ và sự tính toán khoa học chính xác của người cha. Chính vì vậy, Erno rất thích khoa học công nghệ nhưng viết văn cũng rất giỏi.

Rubik không những được trẻ em yêu thích mà nó còn là món đồ chơi hấp dẫn với cả nhiều người lớn.

Năm 1967, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc tại Đại học Kỹ thuật Budapest, Rubik tiếp tục theo học điêu khắc và kiến trúc nội thất. Từ 1971 đến 1975, ông làm kiến trúc, rồi trở thành giáo sư tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật ứng dụng Budapest. Có lẽ chính nền tảng đó khiến cho ông cả đời luôn có sự say mê với không gian, sự chuyển động trừu tượng.

Ở tuổi 30, Erno Rubik phát minh ra khối vuông xoay rubik. Thiết kế của ông gồm một khối vuông 6 mặt hình thành từ nhiều khối vuông nhỏ hơn riêng biệt, và mỗi khối vuông nhỏ hơn ấy có thể di chuyển ngang dọc.

Để đảm bảo khối vuông nhỏ có thể chuyển động độc lập, dễ dàng mà không rơi ra, Rubik đã kết nối chúng với nhau bằng một lõi xoay bên trong. Ông cũng thử nghiệm nhiều cách khác nhau để đánh dấu những khối vuông nhỏ hơn, nhưng cuối cùng ông đã chọn một giải pháp đơn giản, đó là 6 mặt rubik sẽ được sơn phủ 6 màu khác nhau.

Để giải được bài toán về trò chơi Rubik, người chơi sẽ phải đối mặt với việc bị xáo trộn tất cả các vị trí của các khối vuông nhỏ ở mỗi mặt không theo một quy luật, trình tự nào. Người chiến thắng là người làm cho tất cả các mặt của khối Rubik về màu đồng nhất.

Tuy vậy, Erno nhận thấy rằng nếu chỉ xoay khối vuông một cách ngẫu nhiên thì sẽ mất cả đời để giải được nó. Ông bắt đầu tìm lời giải, sau đó ông phát hiện ra những trình tự xoay nhất định sẽ giúp sắp xếp lại vài mặt đồng màu cùng lúc. Trong vòng một tháng, ông đã giải được trò chơi này.
cre: báo tintuc 

Đang xem: CÓ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT: ERNO RUBIK ĐÃ TỪNG MẤT 1 THÁNG ĐỂ GIẢI RUBIK

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng