Mats Valk và hành trình từ một cuber đến The Valk nổi tiếng.

Mats Valk và hành trình từ một cuber đến The Valk nổi tiếng.

Các cuber hẳn không còn xa lạ với The Valk 3 Lite hay dòng The Valk của QiYi. Thế nhưng ai là người đứng sau cái tên và thương hiệu The Valk vẫn còn là điều xa lạ với nhiều người. Cùng ZyO Rubik tìm hiểu về người truyền cảm hứng tạo ra The Valk và cách anh đạt được thành công nhé!

 

Mats Valk là ai?

Mats Valk là một tuyển thủ rubik người Hà Lan. Anh là một trong những người dẫn đầu thế giới trong việc giải Rubik 3x3 và 4x4 kể từ 2009. Valk lập kỉ lục 4x4 vòng đơn và trung bình vào năm 2011 và 2012 và giải đơn 3x3 vào năm 2013 và 2016. Anh ấy cũng đã lập kỷ lục châu Âu ở giải 3x3, 4x4, 2x2 và 3x3 One-handed. 

Câu chuyện của Mats Valk là một minh chứng về sự thành công dựa trên đam mê và luyện tập không ngừng nghỉ.

"Việc chơi Rubik không mang lại thu nhập cao cho tôi nhưng chúng ta nên nhớ rằng, tiền không phải là mục đích chính. Không phải tiền, mà là niềm vui. Và khi bạn thấy vui và hài lòng với việc mình làm thì thu nhập sẽ tăng thôi" 

-Mats Valk-

 

Những kỉ lục thế giới....

Từ năm 2011 trở đi, anh là đối thủ nặng kí của Feliks Zemdeg. Anh đã về nhì trước Zemdegs trong nội dung 3x3 ở cả hai giải vô địch thế giới của Rubik năm 2013 và 2015.

Valk đã phá kỷ lục thế giới 3x3 với thời gian 5,55 giây tại Zonhoven Open 2013 ở Bỉ vào ngày 3 tháng 3 năm 2013. Kỷ lục này tồn tại hơn 2 năm. Anh lại phá kỷ lục thế giới với thời gian 4,74 giây tại giải Jawa Timur Open 2016 ở Indonesia vào ngày 6 tháng 11 năm 2016.

Valk là người tạo ra cú xoay VLS (Valk Last Slot) 3x3, định hướng chính xác lớp cuối cùng trong khi chèn cặp cạnh góc cuối cùng của hai lớp đầu tiên. Valk đã sử dụng một trong những kĩ thuật này để giải khối Rubik trong kỷ lục thế giới 3x3 năm 2016 của mình.

 

Cú bắt tay với QiYi và quá trình tạo ra The Valk

Trong thời kì đỉnh cao với các kỉ lục thế giới, thứ Mats Valk cần là một bệ phóng giúp anh xây dựng thương hiệu của chính mình và QiYi chính là người hỗ trợ Mats trong công việc này.

Anh hợp tác cùng QiYi để xây dựng thương hiệu của riêng mình, được gọi là The Valk, tập trung sản xuất những khối cube theo tiêu chuẩn mà Valk muốn. Chính anh là người tận tay thiết kế và kiểm chứng bộ máy cơ học cũng như khả năng sử dụng của những khối cube trước khi đưa vào sản xuất và tung ra thị trường.

Khối Rubik đầu tiên được mở bán dưới thương hiệu của Valk là Valk 3 vào ngày 15 tháng 8 năm 2016. Khối lập phương này đã được sử dụng bởi speedcuber thế giới khác, bao gồm cả kỷ lục vòng đơn thế giới trước đây - Patrick Ponce. Kích thước của khối lập phương (5,55 cm mỗi cạnh) là một dẫn chứng cho kỷ lục thế giới về khối Rubik đầu tiên của anh. Valk đã lập kỷ lục thế giới 3x3x3 năm 2016 của mình bằng cách sử dụng một phiên bản nam châm đặc biệt của khối lập phương này do TheCubicle đặt lại với nhau, được gọi là Cubicle Valk 3 M.

Năm 2018, QiYi đã phát hành một Valk 3x3 khác, Valk PowerPower M, viết tắt của Valk Power Magnetic, chiếc cube tốc độ lõi đồng đầu tiên. Cuối cùng, Qiyi đã phát hành Valk 3x3 mới nhất được gọi là Valk 3 Elite M. Nó có thiết lập nam châm kép mà chưa có khối lập phương nào trước đây có được. Bộ sưu tập Valk cũng có 2x2, 4x4 và 5x5, tất cả đều được kiểm chứng bởi chính Valk.

 

 

VALK 3 ELITE M - Chiếc Flagship của The Valk và QiYi

Valk 3 Elite M là chiếc flagship được mong đợi từ lâu từ dòng Valk nổi tiếng của QiYi MoFangGe. Nhẹ và nhanh với cảm giác êm ái, thoải mái, Valk 3 Elite M được nhiều cuber ưa chuộng, những người thích tốc độ với cảm giác nam châm đồng nhất, nhất quán.

Với Valk 3 Elite M, Mats Valk tập trung vào việc giảm trọng lượng và tăng tốc độ xoay. Anh đánh giá đây là một trong những chiếc cube có tốc độ xoay và trọng lượng tối ưu nhất trên thị trường.

Valk Elite M đi kèm với đai ốc trong (bản tiêu chuẩn) và nam châm rõ ràng ở nắp trung tâm (bản tiêu chuẩn).

Khối Rubik này có hệ thống nam châm hoàn toàn mới với ba mức độ mạnh khác nhau. Các phiên bản vừa phải và mạnh mẽ có sơ đồ "từ tính kép" và sử dụng từ tính "cạnh trung tâm" cộng với "cạnh góc" để định vị. Ngoài ra, QiYi đã giới thiệu phiên bản riêng của hệ thống điều chỉnh độ đàn hồi cũng giúp giảm tiếng ồn của lò xo một cách tối đa.

Phụ kiện đi kèm: Hai bộ lò xo bổ sung (đỏ = mạnh; xanh lá = yếu), Hai bộ nắp trung tâm bổ sung, Vải lau Logo, và Vải làm sạch.

Valk 3 Elite M là một trong những chiếc cube bán chạy nhất trong phân khúc cao cấp của QiYi. Những doanh số thu được là một minh chứng về câu nói của Mats Valk: “Khi bạn thấy vui và thoả mãn với việc mình làm thì thu nhập sẽ đến thôi”

Mats Valk là một hình mẫu cuber không chỉ tài năng mà còn có chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh. Các cubers của ZyO Rubik hãy cứ đam mê và luyện tập, Rubik không chỉ là một trò chơi trí tuệ đơn thuần, nó còn là chìa khoá dẫn tới thành công cho những ai đủ đam mê.

 

Source: wikipedia.com; speedsolving.com.

Đang xem: Mats Valk và hành trình từ một cuber đến The Valk nổi tiếng.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng