5 sự thật thú vị về khối Rubik có thể bạn chưa biết.

5 sự thật thú vị về khối Rubik có thể bạn chưa biết.
Khối Rubik là một trò chơi trí tuệ vô cùng hấp dẫn! Nhiều người chơi Rubik như một cách để rèn luyện các kỹ năng vận động, khả năng tập trung và kỹ năng tư duy logic. Rubik vẫn nằm trong số những sản phẩm được bán thành công nhất trong lịch sử. Đó là thiết kế đơn giản cùng với những thách thức phức tạp hấp dẫn và thu hút mọi người ở mọi lứa tuổi trong cuộc sống. Hãy cùng xem qua một số sự kiện thú vị nhất về khối Rubik và khám phá một góc nhìn mới về tác phẩm nghệ thuật này.
 
 

1. Cái tên đầu tiên của Rubik là "Magic Cube"

 

Khối Rubik lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường vào năm 1974, nó được gọi là 'Khối lập phương ma thuật' hoặc 'Bűvös Kocka' trong tiếng Hungary.

Để vượt qua những thách thức về bằng sáng chế quốc tế phát sinh ở Hungary, Công ty Ideal Toy Corporation, công ty đã mua bản quyền của trò chơi xếp hình này, đã đổi tên thành 'Khối lập phương Rubik' vào năm 1980.

 

2. Rubik cũng là một thử thách đối với chính Ernő Rubik

 

Ông Rubik không phải lúc nào cũng tìm ra cách giải cho chính các khối Rubik của mình. Người ta nói rằng ông ấy đã dành khoảng một tháng để cố gắng thực hiện các động tác khác nhau để giải quyết các câu đố. Một khi ông ấy tìm ra cách giải, mọi người trở nên phấn khích và có động lực để tìm ra những cách khác nhau để giải Rubik
 

3. Hướng dẫn giải rubik đầu tiên được tạo ra bởi một cậu bé 13 tuổi

 

Trong những ngày đầu tiên Rubik's Cube được phát hành, một cậu bé 13 tuổi, Patrick Bossert, đã xuất bản cuốn sách có tên 'You Can Do the Cube' vào năm 1981. Cuốn sách này đã bán được hơn 1,5 triệu bản. Trong thực tế, nó đã trở thành một cuốn sách phổ biến và hiện tại vẫn có thể mua được!
 

4. Rubik là món Đồ chơi bán chạy nhất trong lịch sử

 

Khối Rubik là món đồ chơi bán chạy nhất tại Walmart vào năm 2015 với hơn 111 triệu đô la bán lẻ! Vào tháng 5 năm 2014, vào sinh nhật lần thứ 40 của Khối lập phương Rubik, Google thậm chí còn hiển thị một Doodle của Google trong đó một người có thể chơi với Khối lập phương 3D tương tác.
 

5. Định hình nền văn hóa đại chúng những năm 80s

 

Khối lập phương Rubik đã định hình nền văn hóa đại chúng khi nó cộng hưởng với một biểu tượng của trí thông minh và thành tựu trí tuệ. Nó cung cấp một công cụ tuyệt vời cho các sáng tạo nghệ thuật như nghệ thuật đường phố, hình xăm, v.v. Trên thực tế, nó cũng đã trở thành một phần của văn hóa điện ảnh.
 
 

Đang xem: 5 sự thật thú vị về khối Rubik có thể bạn chưa biết.

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng